Tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng cần những gì?

Bạn chuẩn bị khai trương cửa hàng và mong muốn tổ chức một buổi tiệc ngọt đơn giản nhưng lại chưa biết làm những gì? Tổ chức tiệc ngọt khai trương mặc dù đơn giản nhưng nếu không chú ý sẽ không mang đến hiệu quả. Bởi buổi tiệc này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu cửa hàng của bạn. Trong bài viết này, các bạn sẽ được cung cấp những thông tin để trả lời cho câu hỏi trên.

Tiệc ngọt khai trương cửa hàng
Tiệc ngọt khai trương cửa hàng

Vì sao nên tổ chức tiệc ngọt khai trương?

Buổi lễ khai trương là một sự kiện quan trọng, đánh dấu cột mốc hoạt động chính thức cửa hàng của bạn. Bắt đầu một chặng đường mới đầy thử thách ở phía trước. Để đảm bảo kinh doanh may mắn, doanh thu cao, việc tổ chức lễ khai trương sẽ quyết định một phần điều này.

Tiệc ngọt khai trương sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với phía khách hàng. Bởi những loại hình tiệc khác đòi hỏi phải lịch sự, trang nghiêm. Còn đối với tiệc ngọt sẽ giúp mọi người thoải mái trò chuyện, cười đùa với nhau, kết nối tự nhiên hơn. Nếu tổ chức tiệc ngọt khai trương được chu đáo, hấp dẫn, đẹp mắt và ngon miệng sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng, thỏa mãn.

Tổ chức tiệc ngọt khai trương cửa hàng cần những gì?

1. Lựa chọn không gian tổ chức tiệc

Thông thường, tiệc ngọt khai trương sẽ được diễn ra vào lúc giải lao hoặc sau khi hết thời gian tổ chức lễ khai trương. Tuy nhiên, cho dù tổ chức ở bất kỳ thời điểm nào, việc lựa chọn địa điểm, không gian phải gần với nơi tổ chức sự kiện chính. Điều này nhằm giúp cho khách hàng đi lại dễ dàng hơn.

Đặc điểm của tiệc ngọt khai trương dó là tiệc đứng nên khách hàng có thể thoải mái trò chuyện với nhau một cách thân mật, gần gũi. Do vậy cần phải lựa chọn được không gian rộng rãi, thoáng đãng, không ngột ngạt và chứa đủ số lượng khách mời.

Tiệc ngọt cho văn phòng
Tiệc ngọt cho văn phòng

2. Trang trí không gian phù hợp

Không gian của buổi tiệc nên lựa chọn màu sắc tươi mát, mang đến cảm giác thoải mái. Bàn ghế sắp xếp cần phải tận dụng được tối đa không gian, giúp cho khách hàng có thể thoải mái di chuyển, giao lưu với mọi người trong bữa tiệc.

Xem thêm một số dụng cụ trang trí tiệc buffet dùng trong tiệc ngọt: dụng cụ trang trí tiệc buffet

3. Lên danh sách khách mời, lên kinh phí bữa tiệc

Khi tổ chức tiệc ngọt, bạn cần phải đưa ra được danh sách khách mời là bao nhiêu. Dựa vào số lượng đó để đặt ra tiệc ngọt phù hợp với khách mời. Nên lưu ý, bạn không nên mời quá nhiều khách, chỉ nên mời những người quan trọng và có liên quan đến cửa hàng của mình. Từ đó sẽ đảm bảo về chi phí phù hợp hơn cho bữa tiệc nhân ngày trọng đại này.

4. Lên thực đơn buổi tiệc

Đây là một bước quan trọng bởi những món ăn của tiệc ngọt chỉ gồm đồ uống nhẹ, trái cây, bánh kẹo,… Muốn tạo được ấn tượng đối với khách hàng, bạn cần phải chú ý trong khâu này. Với giới hạn của thực đơn chỉ là những món ngọt, yêu cầu phải lên món ăn đa dạng, chất lượng, không gây ngán và đảm bảo kinh tế là không hề đơn giản.

Khi đặt tiệc ngọt khai trương, bạn cần chú ý kinh phí của mình và số lượng khách mời. Không cần phải đặt quá nhiều món, lựa chọn ít món nhưng miễn sao đảm bảo chất lượng và ngon. Nên cân bằng những món ngọt, món mặn, bánh, trái cây sao cho phù hợp để không gây ngán khi ăn. Ngoài ra, đồ uống cũng là yếu tố quyết định sự ngon miệng của buổi tiệc.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thực đơn của đơn vị cung cấp, tổ chức tiệc chuyên nghiệp hoặc những người có kinh nghiệm để nắm rõ hơn về cách setup sao cho hiệu quả, đảm bảo chi phí.

5. Bày món, trang trí bàn ăn

Muốn tạo được sức hấp dẫn trong các món ăn đối với phía khách hàng, bạn cần sắp xếp và bày biện các món ăn đảm bảo thẩm mỹ, đẹp mắt và hợp vệ sinh. Nên setup đảm bảo khoa học, phù hợp với diện tích bàn, khong gian căn phòng. Nên bố trí nhân viên phục vụ túc trực để lên món, đồ uống nhanh chóng, đảm bảo trải nghiệm của khách hàng không bị gián đoạn.

Bàn tiệc ngọt khai trương
Bàn tiệc ngọt khai trương

6. Lựa chọn âm nhạc phù hợp

Âm nhạc trong buổi tiệc cũng chính là một yếu tố quan trọng góp phần cho trải nghiệm món ăn được trọn vẹn hơn. Để làm được điều này, hãy lựa chọn các bản nhạc không lời nhẹ nhàng, du dương. Chúng sẽ giúp các khách hàng cảm thấy được thư giãn, thoải mái, tránh sự ồn ào, náo nhiệt ở bên ngoài và trong buổi tiệc.

7. Tìm đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp

Cuối cùng, cốt lõi nhất vẫn là tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc ngọt khai trương uy tín, chất lượng. Việc tự chuẩn bị và tổ chức sẽ gây tốn kém thời gian, không đảm bảo các dụng cụ bày biện, trang trí món ăn. Điều này sẽ gây mất nhiều công sức nhưng kết quả mang lại sẽ không đạt được như mong muốn.

Thietbikhachsan.vn là một trong những đơn vị cung cấp các dụng cụ, đồ dùng dành riêng cho tiệc teabreak, tiệc trà khai trương, tiệc buffet khai trương,… Do vậy, nếu có nhu cầu tổ chức tiệc ngọt khai trương thì các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất.

Vui lòng để nguồn ThietBiKhachSan.vn khi đăng lại bài viết này

0/5 (0 Reviews)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
dien-thoai-icon